Ewch i'r prif gynnwys
Teclyn gwirio gwasanaethau symudol a band eang

Ynghylch y teclyn gwirio symudol a band eang hwn

Mae'r teclyn gwirio hwn yn dangos argaeledd a pherfformiad y ddarpariaeth band eang a symudol a ragfynegir ar gyfer eich cyfeiriad chi. 

Mae'r teclyn gwirio ar gael yn Saesneg hefyd.

Gwybodaeth gyffredinol

Mae Ofcom yn defnyddio data o’r Arolwg Ordnans i ddarparu’r set ddata sylfaenol a ddefnyddir i asesu darpariaeth symudol a band eang ar gyfer eiddo yn y DU. Mae’r data hwn yn cael ei ddiweddaru yn ein gwiriwr dair gwaith y flwyddyn, felly efallai na fydd rhai eiddo’n cael eu canfod o leiaf nes bydd y diweddariadau hyn wedi cael eu rhoi ar waith.

Ewch i wefan eich darparwr i weld diweddariadau statws am unrhyw gyfnodau segur a allai fod yn effeithio ar eich gwasanaethau.

Teclyn gwirio argaeledd band eang: cwestiynau cyffredin

Mae gwasanaethau band eang safonol yn gallu cyflawni cyflymderau llwytho i lawr hyd at 30 Mdid yr eiliad.

Rhwydweithiau gwibgyswllt yw'r rhai sy'n gweithredu'n uwch na 300 Mdid yr eiliad. Caiff y cyflymderau hyn eu darparu fel arfer ar rwydwaith cebl neu drwy gysylltiad ffeibr i'r cartref. 

Mynediad Di-wifr Sefydlog (FWA) yw darparu gwasanaeth band eang dros rwydwaith di-wifr, naill ai ar rwydwaith symudol neu rwydwaith di-wifr penodedig. Mae gwybodaeth am ddarpariaeth yn seiliedig ar offer modelu rhagfynegol y gweithredwyr a gall rhwystrau lleol olygu efallai na fydd modd i rai safleoedd dderbyn gwasanaeth er gwaetha'r ffaith y rhagfynegir darpariaeth ar eu cyfer. 

Os na allwch chi gael cyflymder lawrlwytho o 10 Mdid yr eiliad a chyflymder llwytho i fyny o 1 Mbit yr awr, gallwch ofyn am gysylltiad wedi'i uwchraddio yn amodol ar feini prawf cymhwyster. Gallwch wneud y cais hwn i BT, neu i KCOM os ydych yn byw yn ardal Hull. Nid oes angen i chi fod yn gwsmer BT neu KCOM i wneud cais.

Mae mwy o wybodaeth ar gael ar wefan Ofcom.

Darperir y rhagfynegiadau cyflymder a ddefnyddir yn y teclyn gwirio gan rwydweithiau band eang blaenllaw y DU. Os na ddangosir rhagfynegiadau ar gyfer eich cyfeiriad, nid yw hyn o reidrwydd yn golygu nad yw band eang ar gael ac rydym yn awgrymu i chi wirio argaeledd ar wefannau'r rhwydweithiau.

Er ein bod yn ceisio dod o hyd i wybodaeth am eu darpariaeth gan bob darparwr rhwydwaith band eang sefydlog yn y DU, mae’n bosib y bydd rhai darparwyr rhwydwaith nad ydym yn cywain gwybodaeth ganddynt ar hyn o bryd. Os hoffech i'ch rhwydwaith gael ei gynnwys yn ein teclyn gwirio, gyrrwch e-bost atom yn connectednationsreport@ofcom.org.uk. 

Mae nifer o ffactorau sy'n effeithio ar y cyflymder y gellir ei dderbyn ar ddyfais, er enghraifft perfformiad y rhwydwaith o fewn adeilad a nifer y dyfeisiau sydd hefyd yn defnyddio gwasanaethau ar-lein ar yr un pryd. 

Gall hyd, oedran a chyflwr y llinell ei hun hefyd effeithio ar berfformiad y llinell. Yn yr achos hwn, efallai y bydd eich darparwr yn gallu mynd i'r afael â’r mater. 

Mae'r wybodaeth ar gyfer y teclyn gwirio darpariaeth hwn yn cael ei chywain gan ddarparwyr rhwydweithiau band eang. Mae rhai, ond nid pob un, yn gwerthu gwasanaethau'n uniongyrchol i gwsmeriaid. Pan nad yw'r darparwr rhwydwaith yn gwerthu gwasanaethau'n uniongyrchol i gwsmeriaid, dylai fod modd i chi ddod o hyd i wybodaeth am ailwerthwyr y rhwydwaith hwnnw trwy'r linc i wefan y darparwr rhwydwaith sydd wedi'i chynnwys yn ein teclyn gwirio ar y we.

Mae'n bosib na fydd gwasanaethau ar gael mewn lleoliadau penodol ac/neu ar amserau penodol am resymau gweithredol. Er enghraifft, i gael mynediad i eiddo i ddarparu llinell newydd mae'n bosib y bydd angen caniatâd gan landlord, neu efallai bod angen cynnal a chadw neu uwchraddio cyfarpar sy'n ofynnol ar gyfer darparu gwasanaeth. Siaradwch â'ch darparwr i gael mwy o fanylion ac amcangyfrif o'r amserlen ar gyfer darparu'r llinell. 

Os nad yw eich darparwr wedi'i restru ar y teclyn gwirio hwn, cysylltwch â'ch darparwr a rhowch wybod i ni hefyd trwy'r linc adborth. Rydym yn cywain gwybodaeth am ddarpariaeth rhwydweithiau gan nifer cynyddol o ddarparwyr seilwaith, ond mae'n bosib y bydd rhai - yn enwedig rhwydweithiau bach - nad ydynt wedi'u cynnwys eto. Rydym yn annog darparwyr rhwydwaith i gysylltu â ni er mwyn i ni gywain a defnyddio data ar argaeledd eu rhwydwaith. Mae'n bosib hefyd y bydd oedi rhwng darparwr yn gosod rhwydweithiau mewn ardal a darparu'r gwasanaeth hwnnw i ddefnyddwyr. Cadwch lygad allan am ddeunyddiau marchnata sy'n eich hysbysu pryd y bydd gwasanaethau newydd ar gael i chi uwchraddio iddynt.

Nid ydym ond yn darparu enwau darparwyr rhwydweithiau sydd wedi rhoi caniatâd pendant i ni gynnwys eu henwau a manylion gwe ar ein teclyn gwirio. Mae'n bosib y bydd sefyllfaoedd lle mae gennym ddata darpariaeth gan y gweithredwyr ond nid ydym wedi derbyn y caniatâd angenrheidiol eto i restru enw'r gweithredwr.

Fel a nodir yn ein telerau defnydd, nid yw Ofcom yn cymryd cyfrifoldeb dros gynnwys (neu fodolaeth) gwefannau trydydd parti. Nod y linciau hyn yw helpu chi i ddod o hyd i ddarparwyr gwasanaeth all gynnig band eang i'ch eiddo, ond gofynnir i chi ddefnyddio'r linc adborth i roi gwybod i ni os nad dyna'r achos. Byddwn yn ceisio gweithio gyda darparwyr i daclo'r broblem. Fodd bynnag, mae'n bosib bod rhesymau sy'n atal linciau rhag gweithio y maent y tu hwnt i reolaeth Ofcom.